Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ธนาคารธนชาต โชว์ไตรมาส 1 กำไรก่อนภาษีเติบโตสูง
ธนาคารธนชาต โชว์ไตรมาส 1 กำไรก่อนภาษีเติบโตสูง PDF Print E-mail
Thursday, 18 April 2019 21:49

บมจ. ธนาคารธนชาต (TBANK) ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 1 ปี 2562 มีกำไรสุทธิตามงบการเงินรวมอยู่ที่ 3,650 ล้านบาท ขณะที่กำไรก่อนภาษีเติบโตสูงถึง 18.70% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสก่อน ด้านการดำเนินธุรกิจเป็นไปตามเป้าหมายพันธกิจในทุกด้าน ตอกย้ำด้วยรางวัลคุณภาพอันดับหนึ่งด้านสินเชื่อรถยนต์

นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ธนาคารและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิในไตรมาส 1 ปี 2562 จำนวน 3,650 ล้านบาท ลดลง 3.41% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันปีก่อน สาเหตุหลักมาจากค่าใช้จ่ายทางภาษีเพิ่มขึ้นจากปีก่อน เนื่องจากสิทธิประโยชน์ทางภาษีของธนาคารได้หมดไปตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2561 แต่หากเปรียบเทียบผลการดำเนินงานก่อนภาษี ธนาคารและบริษัทย่อยมีกำไรก่อนภาษีเงินได้เพิ่มขึ้น 771 ล้านบาท หรือ 18.70% ซึ่งเกิดจากความสำเร็จในการดำเนินกลยุทธ์บนพื้นฐานของการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางของธนาคารมาอย่างต่อเนื่อง และเมื่อเปรียบเทียบผลการดำเนินงานไตรมาสนี้กับไตรมาสก่อน กำไรสุทธิเติบโตขึ้น 2.44% และเป็นการเติบโตของกำไรสุทธิอย่างต่อเนื่องหลังจากสิทธิประโยชน์ทางภาษีได้หมดไป ซึ่งสามารถสะท้อนได้ว่าธนาคารมีความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจหลักมากขึ้นเป็นลำดับ ในขณะที่พันธกิจของปีนี้ก็ยังดำเนินไปได้ด้วยดีตามแผน โดยธนาคารยังรักษาความเป็นที่ 1 ในสินเชื่อเช่าซื้อที่เติบโต 2.81% จากสิ้นปี (13.71% จากไตรมาสเดียวกันปีก่อน) การรักษาคุณภาพสินทรัพย์ให้ NPL อยู่ในระดับต่ำ ซึ่งอยู่ที่ 2.19% รวมถึงการขยายสัดส่วนเงินฝากออมทรัพย์และกระแสรายวัน (CASA) ที่สามารถปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 49.31%”

“นอกเหนือจากผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งตามที่ได้กล่าวมา ธนาคารธนชาตยังได้รับการยอมรับในระดับสากลด้วยการได้รับรางวัล “ธนาคารยอดเยี่ยมด้านสินเชื่อรถยนต์แห่งปี (Automobile Lending Product of the Year)”  ซึ่งประเมินจากสถาบันการเงิน 300 แห่งจากทั่วเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกาตะวันตก กว่า 42 ประเทศ ในงานมอบรางวัล The Asian Banker 2019 จัดโดยนิตยสาร The Asian Banker นิตยสารการเงินการธนาคารชั้นนำของเอเชีย ซึ่งธนาคารธนชาตได้รับรางวัลนี้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ซึ่งการได้รับรางวัลในครั้งนี้ เนื่องจากธนาคารมีอัตราการเติบโตของสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ใหม่ที่แข็งแกร่ง ในขณะที่มี NPL Ratio ในระดับต่ำ และยังเป็นธนาคารไทยแห่งแรกที่ดำเนินการตามเกณฑ์การให้คะแนนเครดิตบูโรใหม่ อีกทั้งการเปิดตัว “Auto Loan Digital Experience (ALDX)” ที่มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของลูกค้าและการบริหารจัดการ ตลอดจนการให้บริการสินเชื่อรถยนต์บนช่องทางดิจิทัลเมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา ตอกย้ำการให้บริการที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และการพัฒนาการให้บริการที่มีความโดดเด่นเป็น “อันดับหนึ่งด้านสินเชื่อรถยนต์” มาอย่างยาวนาน” นายประพันธ์กล่าวเสริม

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday35072
mod_vvisit_counterYesterday44435
mod_vvisit_counterAll days166335021

We have: 687 guests online
Your IP: 44.222.104.49
 , 
Today: Mar 28, 2024

14605840