Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ”บี้รับเหมาเร่งคืนผิวจราจรพระราม2สิ้นเดือนนี้
“ศักดิ์สยาม ชิดชอบ”บี้รับเหมาเร่งคืนผิวจราจรพระราม2สิ้นเดือนนี้ PDF Print E-mail
Sunday, 21 July 2019 16:35

“ศักดิ์สยาม” ควง “ถาวร” นำคณะผู้บริหารกระทรวงคมนาคม ตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างขยายถนนพระราม2 หลังได้รับการร้องเรียนก่อปัญหาจราจรติดขัดอย่างหนัก จี้รับเหมาคืนผิวจราจรสิ้นเดือนนี้ ด้านประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยนำประชาชนยื่นหนังสือร้องทุกข์พร้อมเสนอตั้งคณะกรรมการร่วมขับเคลื่อนโครงการ

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม นายสมัย โชติสกุล รองปลัดกระทรวงคมนาคม นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองปลัดกระทรวงคมนาคม นายวิทยา ยาม่วง ผู้ตรวจราชการและรองโฆษกกระทรวงคมนาคม และนายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง ตรวจความคืบหน้าโครงการปรับปรุงทางหลวงหมายเลย 35 (ถนนพระราม 2) ตอนทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน – เอกชัย ตอน 3 พร้อมประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้ถนนพระราม 2

ทั้งนี้ ได้รับรายงาน ว่าขณะนี้กรมทางหลวงได้มีโครงการปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 35 ตอน ทางแยกต่างระดับ บางขุนเทียน - เอกชัย ระยะทางประมาณ 11.7 กิโลเมตร เป็นการก่อสร้างขยายช่องทางขนานจาก 2 ช่องจราจร เป็น 3 ช่องจราจร และในช่องทางหลัก จาก 3 ช่องจราจร เป็น 4 ช่องจราจร พร้อมยกระดับสูงขึ้นประมาณ 0.40 – 0.70 เมตร และก่อสร้างสะพานกลับรถเพิ่มอีก 2 แห่ง ที่ กม. 12+000.000 (แสมดำ) และ กม. 16+000.000 (ก่อนถึงซอยพันท้ายนรสิงห์) ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างขยายคันทางในช่องทางขนาน

สำหรับ เส้นทางดังกล่าวมีปริมาณการจราจรหนาแน่นทำให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางได้รับความเดือดร้อน โดยพบว่าปัจจุบันบริเวณที่เกิดการจราจรติดขัดมี 3 จุด คือ บริเวณ กม. 13+500 ที่มีการก่อสร้างล่าช้า เนื่องจากระบบสาธารณูปโภค เช่น ท่อประปา ไฟฟ้า ติดขีดการก่อสร้าง บริเวณซอยพันท้ายนรสิงห์ ทั้งฝั่งขาออกและขาเข้า ซึ่งกรมทางหลวงได้ให้ผู้รับเหมาเร่งรัดการก่อสร้างบริเวณดังกล่าวพร้อมคืนผิวจราจรให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้

โดยได้ทำความเข้าใจประชาชนที่มาร้องเรียนว่าสาเหตุที่บางจุดเปิดพื้นที่ก่อสร้างแล้วแต่ยังไม่มีเครื่องจักรไปทำงานนั้น เพราะพื้นที่พระราม 2 เป็นพื้นที่ดินอ่อน จึงจำเป็นต้องใช้ทรายถมเพื่อให้เเข็งเเรง ซึ่งต้องใช้เวลาในการถมให้ทรายเซ็ตตัวประมาณ 180 วันเมื่อโครงการฯ ก่อสร้างแล้วเสร็จจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับปริมาณการจราจรที่มีอยู่ในปัจจุบันและที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต อีกทั้งยังลดระยะเวลาการเดินทาง ส่งผลให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางได้รับความสะดวก ความปลอดภัยในการใช้เส้นทางเพิ่มมากขึ้น

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวอีกว่า ได้ให้กรมทางหลวงขอความร่วมมือผู้ประกอบการโรงงานในซอยวัดพันท้ายฯ ให้เริ่มวิ่งหลังจากชั่วโมงเร่งด่วน และประสานกับการประปาและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ให้เร่งดำเนินการเคลื่อนย้ายโดยด่วน เพื่อให้สามารถดำเนินโครงการต่อไปได้อย่างรวดเร็ว ไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชน พร้อมกำชับให้มีการชี้เแจงทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ ไม่ให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน

ด้านนายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย กล่าวว่าพร้อมประชาชนที่ได้รับผลกระทบมายื่นหนังสือเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งไขปัญหา ว่า สหพันธ์ฯ พร้อมสมาชิก 10 สมาคมรถบรรทุก ได้รับผลกระทบจากการใช้เส้นทางพระราม 2 เป็นอย่างมาก  ทำให้การเดินทางตรงจากกรุงเทพฯ มายังบริเวณซอยพันท้ายนรสิงห์ใช้เวลาในการเดินทางถึง 2 ชม. จากเดิม 45 นาที เท่านั้น

ประการสำคัญหากต้องการเลี่ยงเส้นทางพระราม 2 โดยอ้อมไปใช้ถนนเพชรเกษม ทำให้ต้นทุนการขนส่งสูงขึ้น 700-800 บาท/เที่ยว/คัน โดยใน 1 วันจะมีรถบรรทุกใช้เส้นทางพระราม2 ประมาณ 1,000 คัน จากรถทั้งหมดของสมาพันธ์ฯ 200,000 คัน หรือประมาณ 700,000 บาท/วัน และโดยเฉลี่ยแล้วจะทำให้ต้นทุนในส่วนของน้ำมันรถบรรทุกสูงขึ้น 20-30% ส่งผลให้ผู้ประกอบการขนส่งต้องปรับเพิ่มค่าจ้างกับผู้ว่าจ้างเพื่อให้คุ้มค่าขนส่ง และผู้ว่าจ้างก็จะผลักภาระไปยังผู้บริโภคเป็นทอด ๆซึ่งจะส่งผลให้ราคาสินค้าบางอย่างต้องสูงขึ้นตามต้นทุนการขนส่งที่สูงขึ้น

"แม้ว่าสหพันธ์ฯ จะเห็นด้วยกับการปรับปรุงถนนดังกล่าวแต่ต้องทำอย่างอย่างมีแบบแผน บูรณาการกันทุกหน่วยงาน ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน เป็นหลัก ขณะที่การตั้งด่านของตำรวจก็ไม่ควรตั้งในเส้นทางนี้เพราะปกติก็ติดขัดอยู่แล้ว และหน่วยงานควรประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นนำเสนอให้ตั้งคณะกรรมการร่วมเพื่อแก้ไขปัญหาจราจรและเร่งขับเคลื่อนโครงการดังกล่าวนี้โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน"

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday9504
mod_vvisit_counterYesterday42687
mod_vvisit_counterAll days167226488

We have: 619 guests online
Your IP: 3.145.201.71
 , 
Today: Apr 17, 2024

8164344