Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News มทร.อีสาน โพล ชี้ คนโคราชต้องการระบบราง รถไฟความเร็วสูง
มทร.อีสาน โพล ชี้ คนโคราชต้องการระบบราง รถไฟความเร็วสูง PDF Print E-mail
Friday, 13 December 2019 09:47

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิโรจน์ ลิ้มไขแสง อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เปิดเผยว่า ภารกิจหนึ่งของ มทร.อีสาน คือการทำงานที่ตอบสนองความต้องการของชุมชน ของคนโคราช อาทิเช่น การเปิดหลักสูตรระบบราง เพื่อตอบรับเส้นทางเดินรถระบบความเร็วไปยังจังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีด้านการคมนาคมที่จะเป็นประโยชน์และเป็นการอำนวยความสะดวกของคนภาคอีสาน และเมื่อเกิดเส้นทางขนส่งทางรางและรถไฟความเร็วสูงที่ตัดผ่านจังหวัดนครราชสีมา  มทร. อีสาน โดย ศูนย์บริการวิชาการด้านบริหารธุรกิจ คณะบริหารธุรกิจ จึงได้จัดทำผลสำรวจเกี่ยวกับความคิดของคนโคราชต่อระบบการขนส่งทางรางของประเทศไทย ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 23 มีความต้องการใช้เส้นทางรถไฟรางคู่ จากชุมทางถนนจิระ ไปขอนแก่น ในขณะที่ถ้าเป็นรถไฟความเร็วสูงต้องการใช้เส้นทาง กรุงเทพ โคราชกว่าร้อยละ 36.4 นอกจากนี้ยังอยากให้มีการสร้างเส้นทางรถไฟรางคู่และรถไฟความเร็วสูงให้คลอบคลุมทั้งประเทศ มากกว่าร้อยละ 70 และคิดว่าหากก่อสร้างเสร็จจะทำให้การเดินทางสะดวกรวดเร็วมากขึ้น

สำหรับปัญหาที่คาดว่าจะเกิดขึ้นคิดว่าอาจเกิดปัญหาระหว่างการก่อสร้างและจุดคุ้มทุนจากการดำเนินโครงการ และสุดท้ายในภาพรวมความคิดเห็นคนโคราชส่วนใหญ่เห็นด้วยต่อการพัฒนาระบบขนส่งทางรางกว่าร้อยละ 67.6 และอยากให้มีการศึกษาถึงความคุ้มค่าและผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นจากโครงการ โดยผมอยากให้ทุกภาคส่วนเข้ามีส่วนร่วมกับเทคโนโลยีการคมนาคมมากขึ้น เพราะโครงการเหล่านี้เป็นโครงการที่ดี เป็นตัวชี้วัดอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นศักยภาพของจังหวัดนครราชสีมารวมถึงภาพจากสายตาชาวต่างชาติด้วย

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday21638
mod_vvisit_counterYesterday55307
mod_vvisit_counterAll days165859423

We have: 808 guests online
Your IP: 3.236.111.234
 , 
Today: Mar 19, 2024

8136424