Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News เอสซีจี ผนึกกำลัง จิซทิกซ์ยกระดับบริการขนส่งร้านผู้แทนจำหน่าย
เอสซีจี ผนึกกำลัง จิซทิกซ์ยกระดับบริการขนส่งร้านผู้แทนจำหน่าย PDF Print E-mail
Saturday, 14 December 2019 09:56

เอสซีจี จับมือ GIZTIX (จิซทิกซ์) สตาร์ทอัพอันดับหนึ่งด้านการบริการขนส่งผ่านระบบออนไลน์และเทคโนโลยีสำหรับผู้ขนส่ง ร่วมเดินหน้าพัฒนาดิจิทัลแพลทฟอร์มด้านการขนส่งแบบครบวงจร เสริมแกร่งร้านผู้แทนจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างของเอสซีจี ให้สามารถบริหารจัดการขนส่งสินค้าถึงมือลูกค้าได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และควบคุมต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายวิโรจน์ รัตนชัยสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจจัดจำหน่ายและช่องทางการค้าปลีก ในกลุ่มธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี เปิดเผยว่า “เอสซีจี เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเพิ่มศักยภาพให้กับร้านผู้แทนจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างของเอสซีจี ที่ปัจจุบันมีจำนวน 314 ร้านทั่วประเทศ เพื่อเป็นฟันเฟืองสำคัญในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าโดยตรง ซึ่งนอกจากการปรับเปลี่ยนรูปโฉมและการให้บริการของร้านผู้แทนจำหน่ายด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ ให้สอดรับกับการแข่งขันในตลาดปัจจุบันแล้ว ด้านการบริหารจัดการขนส่งก็ถือเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน เนื่องจากปัจจุบันร้านผู้แทนจำหน่ายมีรอบการขนส่งสินค้าไปให้ลูกค้าในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เอสซีจี จึงได้พัฒนาดิจิทัลแพลทฟอร์ม ภายใต้ความร่วมมือร่วมกับ GIZTIX เพื่อช่วยให้ร้านผู้แทนจำหน่ายสามารถขนส่งสินค้าถึงมือลูกค้าได้ตรงเวลา สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ทุกขณะการขนส่ง (Real Time) และสามารถสอบถามความพึงพอใจของลูกค้าได้ทันที อีกทั้งยังช่วยควบคุมต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากแพลทฟอร์มนี้จะเก็บบันทึกต้นทุนค่าใช้จ่ายและแสดงผลออกมาให้ร้านผู้แทนจำหน่ายสามารถบริหารจัดการต่อได้ อีกทั้งร้านผู้แทนจำหน่ายยังสามารถทราบตารางรถขนส่งเพื่อให้สามารถบริหารรถที่มีอยู่ได้อย่างถูกต้องแม่นยำ และลดขั้นตอนการจัดเที่ยวรถได้ โดยปัจจุบันมีร้านผู้แทนจำหน่ายเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 100 ราย มีรอบการขนส่งสินค้าไปให้ลูกค้าเฉลี่ย 32,000 เที่ยวต่อเดือน ครอบคลุม 50 จังหวัดทั่วประเทศ และยังคงเติบโตต่อเนื่องอีกร้อยละ 20 ต่อเดือน นอกจากนี้ เอสซีจี และ GIZTIX ยังร่วมกันบริหารการจัดการข้อมูลที่ได้จากการใช้งาน เพื่อนำมาพัฒนาแพลทฟอร์มให้ตอบโจทย์การใช้งานของผู้แทนจำหน่ายได้ดียิ่งขึ้น”

ด้าน นายสิทธิศักดิ์ วงศ์สมนึก ประธานบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท จิซทิกซ์ จำกัด กล่าวว่า “หลังจากที่บริษัทฯ ได้รับทุนสนับสนุนเพิ่มเติมจาก AddVentures by SCG และผู้สนับสนุนรายอื่น ๆ จำนวน 100 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ในการขยายธุรกิจใน 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้เราได้ปฏิวัติวงการโลจิสติกส์ไทยให้มุ่งสู่ดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่อง โดยความร่วมมือระหว่าง GIZTIX กับเอสซีจีครั้งนี้ก็เป็นอีกความร่วมมือครั้งสำคัญที่จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาดิจิทัลแพลทฟอร์มการขนส่งในอุตสาหกรรมก่อสร้าง โดยเราได้มุ่งเน้นการจัดหาระบบโปรแกรมจัดการและบริหารงานขนส่งเพื่อบริหารต้นทุนให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ร่วมกับธุรกิจจัดจำหน่ายและช่องทางการค้าปลีกของเอสซีจีมาตั้งแต่ปี 2561 ด้วยการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการจัดการรถขนส่ง 2 ส่วน ได้แก่ 1.) การใช้ระบบออนไลน์ โดยบริการ Online Trucking Service และ 2.) การใช้ระบบโปรแกรมจัดการและบริหารงานขนส่งสำหรับบริษัทคนขนส่งและคนขับรถ (Transportation Management System - TMS) เพื่อช่วยบริหารจัดการรถขนส่งสำหรับร้านผู้แทนจำหน่ายของเอสซีจี ซึ่งได้มีการพัฒนาทั้งการจัดตารางเที่ยวรถ ระบบรายงานและแจ้งสถานะแบบออนไลน์ การบันทึกจัดทำต้นทุน และรายงานการขนส่ง ที่จะสามารถช่วยลดภาระงานและบริหารทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเอสซีจีได้ทำหน้าที่เป็นผู้ให้คำแนะนำและพัฒนากระบวนการทำงานของร้านผู้แทนจำหน่าย พร้อมทั้งทดสอบ และประสานงานร่วมกับร้านผู้แทนจำหน่ายในการปรับปรุงระบบดังกล่าวให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

ทั้งนี้ แผนความร่วมมือของเอสซีจี และ GIZTIX ในปี 2563 ที่จะถึงนี้ จะเน้นการพัฒนาและปรับปรุงระบบการบริหารจัดการขนส่งต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพ และเชื่อมโยงสู่ฟังก์ชั่นงานที่ช่วยในการบริหารรถขนส่งมากขึ้น โดยแผนงานหลัก ได้แก่ การขยายการให้บริการให้ครอบคลุมสำหรับร้านผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ พร้อมช่วยลดต้นทุนจากการบริหารขนส่งรถเที่ยวเปล่า การนำ AI และ Blockchain มาช่วยในการทำงานให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ซึ่งจะพัฒนาระบบ Space Utilization และ Route Optimization เพื่อช่วยให้จัดเที่ยวรถขนส่งง่ายมากยิ่งขึ้น และการพัฒนาระบบไร้เงินสด (Cashless) สำหรับคนขับรถ เช่น การเติมน้ำมัน หรือ การชำระเงินค่าบริการออนไลน์ เป็นต้น

ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารอื่นๆ ของเอสซีจีได้ที่ http://scgnewschannel.com / Facebook: scgnewschannel / Twitter: @scgnewschannel หรือ Line@: @scgnewschannel

 

 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday51501
mod_vvisit_counterYesterday44435
mod_vvisit_counterAll days166351450

We have: 681 guests online
Your IP: 54.163.200.109
 , 
Today: Mar 28, 2024

8164632