พีทีจี ปักธงรบ"ออโต้แบคส์ "เพิ่มอีก 50 แห่ง ปี 68 ตั้งเป้ายอดขาย 1,500 ล้านบาท |
![]() |
![]() |
![]() |
Friday, 07 March 2025 21:07 | |||
"ปัจจุบัน เราได้สิทธิ์ ทำตลาดในไทย แต่ได้มีการเจรจาขอสิทธิ์ในการเข้าไปทำตลาดในกลุ่ม ประเทศ CLMV ไว้แล้ว โดย 2 ประเทศแรกที่เราสนใจ คือ กัมพูชา และ ลาว โดยเราเลือกจาก จำนวนประชากร รายได้ต่อหัว และปริมาณรถยนต์ ซึ่ง ออโต้ แบคส์ จะเข้าไปพร้อมกับ กาแฟพันธุ์ไทย " รังสรรค์ พวงปราง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงินและความยั่งยืน PTG ออโต้แบคส์ ประเทศไทย (Autobacs Thailand) ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร ในกลุ่มบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เดินเกมรุกตลาดศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรในประเทศไทย มุ่งมั่นยกระดับประสบการณ์ที่เหนือกว่า และเป็นทางเลือกใหม่เชื่อมโยงทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถ ด้วยการให้บริการที่มีคุณภาพ พร้อมพนักงานผู้เชี่ยวชาญซึ่งผ่านการอบรมเพื่อเพิ่มศักยภาพ ด้วยมาตรฐาน No.1 จากประเทศญี่ปุ่น นายรังสรรค์ พวงปราง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงินและความยั่งยืน บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า “ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราพบว่าจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่ออโต้แบคส์ ซึ่งเป็นแบรนด์ศูนย์ซ่อมบำรุงและศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความแข็งแกร่งของเครือข่าย PT Max Card ผนวกกับการควบคุมการให้บริการของทุกสาขาให้ได้มาตรฐานเดียวกัน ภายใต้วิสัยทัศน์แห่งการเป็นแบรนด์ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ที่ว่า “เรามุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์การบำรุงรักษารถยนต์ที่ดี และเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เข้าถึงได้ง่ายขึ้น และคุ้มค่าสำหรับผู้ขับขี่ชาวไทยทุกคน โดยจะมุ่งเน้นไปที่การขยายเครือข่ายสาขา การปรับปรุงข้อเสนอในการให้บริการ และสร้างความภักดีของลูกค้าที่แข็งแกร่งผ่านโปรแกรมนวัตกรรม และ การบูรณาการแบบดิจิทัล" โดยในปี 2568 นี้ มีแผนขยายออโต้ แบคส์ ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรเพิ่มอีก 50 แห่งและตั้งเป้าเติบโต 50 % ต่อปี จากที่ปี 2567 ยอดขายทะลุ 1,000 ล้านบาทในปี 2568 เชื่อว่าจะทำยอดขายได้กว่า1,500 ล้านบาท ทั้งนี้ออโต้แบคส์ ประเทศไทย มีกำไรขั้นต้นเติบโต 70.9% โดยปัจจุบันเปิดให้บริการรวม 117 สาขาทั่วประเทศไทย โดยมุ่งมั่นในการจัดหาผลิตภัณฑ์ และบริการที่มีคุณภาพ พนักงานทุกคนได้ผ่านการอบรมและการทดสอบที่เข้มข้น และราคาที่โปร่งใส พร้อมมุ่งเน้นการสร้างสภาพแวดล้อมที่สะดวกสบายและเป็นมิตร นอกจากนี้ยังมีการจัดโปรโมชั่นพิเศษ และส่วนลดเฉพาะสำหรับสมาชิกบัตร Max Card, Loyalty program มั่นใจว่า คุณภาพสินค้า และการให้บริการ ที่มาพร้อมกับความสะดวกสบายเหล่านี้ทำให้เราแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น ๆ สำหรับปี 2568 นี้ เราจะรุกตลาดโดยการใช้ประโยชน์จากฐานสมาชิกบัตร PT Max Card และ PT Max Card Plus ที่มีอยู่ 25 ล้านสมาชิก ที่ถือเป็นแต้มต่อสำคัญในการขยายกลุ่มผู้ใช้บริการให้มีมากขึ้นเหนือคู่แข่งในตลาด โดยลูกค้าที่ใช้บริการของออโต้แบคส์ นอกจากจะมั่นใจในคุณภาพของสินค้า และบริการที่ได้มาตรฐานในระดับสากลแล้วนั้น ยังได้รับสิทธิประโยชน์จากการสะสมคะแนนสมาชิก ซึ่งสามารถนำกลับมาใช้เป็นส่วนลดที่ออโต้แบคส์ หรือร้านค้าในเครือของพีทีจีที่ร่วมรายการได้อีกด้วย ทั้งหมดนี้จะเป็นกลไกกระตุ้นการมีส่วนร่วมในกลุ่มผู้ใช้บริการให้กลับมาใช้บริการซ้ำ โดยวางเป้าหมายให้ ออโต้แบคส์ ก้าวสู่การเป็น Top of Mind ของศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรที่พร้อม เคลียร์ ครบ จบ ที่ AUTOBACS รวมทั้งสามารถสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้กับลูกค้าอย่างยั่งยืน" บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) (PTG) มุ่งมั่นเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ "อยู่ดี มีสุข" เพื่อสร้างสังคมและคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนไทยทุกคน โดยเน้นการให้บริการที่สามารถตอบโจทย์ ความต้องการของลูกค้าในทุก ๆ ด้าน โดยในปัจจุบันมีสถานีบริการน้ำมันพีทีมีมากถึง 2,229 แห่ง* ครอบคลุมทั่วประเทศ ครบครันด้วยบริการหลากรูปแบบ อาทิ ร้านค้าสะดวกซื้อ "Max Mart" “ร้านกาแฟ พันธุ์ไทย" รวมทั้ง "Autobacs" ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร มาตรฐานจากญี่ปุ่น ซึ่งสอดคล้องตามวิสัยทัศน์ของ PTG ในการพัฒนาสังคมให้ “อยู่ดี มีสุข” ต่อไป *ข้อมูล ณ วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2568 ++++++++++++++++++++++++++++++++++ This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
|
![]() | Today | 602 |
![]() | All days | 602 |
Comments