Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home IR & PR มิตซูบิชิ ฉลองความสำเร็จ7ผู้ชนะเลิศการแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ ครั้งที่ 24
มิตซูบิชิ ฉลองความสำเร็จ7ผู้ชนะเลิศการแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ ครั้งที่ 24 PDF Print E-mail
Monday, 03 February 2025 10:47

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศผลผู้ชนะเลิศ 7 คน จากการแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ ครั้งที่ 24 ณ สถาบันการศึกษาและฝึกอบรม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย สะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการพัฒนาศักยภาพของพนักงานผู้จำหน่าย ทั้งบริการด้านการขาย และบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความประทับใจและมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้ามิตซูบิชิทุกท่าน โดยการแข่งขันในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “เชื่อมต่อความเชี่ยวชาญ สู่ประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า” ด้วยหัวใจแห่งการบริการ 3 มิติ ได้แก่ ความเชี่ยวชาญ (Expertise)  การสร้างประสบการณ์ที่ดี (Experience) และบริการที่ยอดเยี่ยม (Excellence)

นายเรียวอิจิ อินาบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ความเชี่ยวชาญที่แท้จริงไม่ได้เกิดขึ้นในชั่วข้ามคืน แต่เกิดจากการเรียนรู้ การฝึกฝน และการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงความมุ่งมั่นที่จะเป็นที่สุด ซึ่งคุณลักษณะเหล่านี้ช่วยให้เรามอบประสบการณ์ที่ประทับใจ จากการให้บริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เพราะเราตระหนักดีว่า ทุกประสบการณ์ที่ลูกค้าได้รับ คือโอกาสในการสร้างความเชื่อมั่น และความไว้วางใจในรถยนต์มิตซูบิชิ”

การแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ ครอบคลุมทั้ง 7 ประเภทงานบริการลูกค้า เริ่มต้นจาก ที่ปรึกษาการขาย (Sales Consultant) ที่พร้อมให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้าและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้งานในด้านต่าง ๆ รวมถึงจัดการทดลองขับสำหรับลูกค้าที่สนใจซื้อรถยนต์ หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relation Officer) จะติดต่อเพื่อนัดหมายและแจ้งกำหนดการ การให้บริการ โดย ที่ปรึกษางานบริการ (Service Advisor) จะให้การต้อนรับลูกค้า รับฟังความต้องการ และให้คำแนะนำที่เหมาะสมเพื่อแก้ไขปัญหาให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า

ในส่วนของการตรวจสอบรถยนต์ ช่างเทคนิคเช็กระยะ (Periodic Maintenance Technician) หรือ ช่างเทคนิควิเคราะห์ปัญหา (Diagnostic Technician) จะทำงานประสานกับลูกค้าที่ศูนย์บริการ

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่อะไหล่ (Parts Officer) จะจัดเตรียมอะไหล่ให้พร้อมเพื่อสนับสนุนการซ่อมบำรุงที่มีคุณภาพและตรงเวลาตามความต้องการของลูกค้า ในกรณีที่รถยนต์ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุ ที่ปรึกษางานบริการศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง (Service Advisor (BP)) จะให้คำแนะนำที่ถูกต้องตามมาตรฐาน เพื่อให้ลูกค้าได้รับการซ่อมสีและตัวถังที่มีคุณภาพสูงสุด

กระบวนการคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันเริ่มต้นในเดือนสิงหาคม 2567 โดยแบ่งเป็น 3 รอบ ในรอบแรก มีพนักงานของผู้จำหน่าย มากกว่า 2,400 คน จากทั่วประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน โดยได้รับคัดเลือกให้ผ่านเข้าสู่รอบที่สองเป็นจำนวน 325 คน จากนั้นเลือกเฟ้นสุดยอดฝีมือเพียง 65 คน เข้าชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ

ผู้ชนะเลิศ รางวัลที่ปรึกษาการขาย นายสิทธิชัย ภมรานนท์ จาก บริษัท แสงชัยมอเตอร์เซลล์ จำกัด (สาขาแม่เหียะ) จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า “สำหรับการแข่งขันในปีนี้ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ทั้งโจทย์ที่ได้รับในการแข่งขันที่ค่อนข้างเข้มข้นและต้องอาศัยความเชี่ยวชาญในสายงานมาประยุกต์ใช้ ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดของการเป็นที่ปรึกษาการขาย คือการรับฟัง ทำความเข้าใจลูกค้า อีกทั้งต้องมีความเข้าใจในผลิตภัณฑ์รถยนต์มิตซูบิชิเป็นอย่างดี จึงจะสามารถนำเสนอสมรรถนะรถยนต์ สิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงใจ เพื่อให้ลูกค้าประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ก้าวเข้ามาศูนย์บริการของเรา ความสำเร็จในครั้งนี้นับเป็นขวัญกำลังใจที่มีคุณค่า ในการส่งมอบความประทับใจให้กับลูกค้ามิตซูบิชิ ต่อไป”

นายวัฒนา ดวงอบมา บริษัท มิตซูออโต้ซิตี้ จำกัด (สำนักงานใหญ่) กรุงเทพมหานคร ผู้ชนะเลิศรางวัลช่างเทคนิควิเคราะห์ปัญหา บอกเล่าถึงความรู้สึกในการเข้าแข่งขันครั้งนี้ว่า “ผมทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อการแข่งขันในครั้งนี้ โจทย์ของการแข่งขันปีนี้ เป็นรถโมเดลใหม่คือ NEW MITSUBISHI XPANDER HEV ซึ่งมีระบบ HEV มาเกี่ยวข้อง ผมจึงอ่านหนังสือคู่มือและฝึกซ้อมค่อนข้างมากเพื่อให้วิเคราะห์ได้อย่างแม่นยำ โดยผมเองได้นำประสบการณ์จริงมาประยุกต์ใช้ คือ เมื่อได้รับการแจ้งปัญหาจากลูกค้า เราจะดำเนินการสอบถามรายละเอียดต่างๆ ตามขั้นตอน และเมื่อได้รับการยืนยันปัญหาจึงนำมาวางแผน วิเคราะห์หาสาเหตุ และซ่อมบำรุงอย่างถูกขั้นตอนตรงตามมาตรฐาน รวมถึงควบคุมคุณภาพหลังงานซ่อม เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าประทับใจในบริการ และปัญหาได้รับการแก้ไข”

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นศูนย์การผลิตที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาศูนย์การผลิตของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ทั่วโลก และยังเป็นศูนย์กลางการส่งออกรถยนต์มิตซูบิชิ ไปยังกว่า 120 ประเทศ ทั้งนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย คือหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของประเทศไทยที่มีความมุ่งมั่นในการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีคุณภาพสูง เพียบพร้อมด้วยสมรรถนะ ความปลอดภัย ความสะดวกสบายและเทคโนโลยีเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า เมื่อต้นปี 2561 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้เปิดทำการสถาบันการศึกษาและฝึกอบรม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) อย่างเป็นทางการที่จังหวัดปทุมธานี

ล่าสุดเมื่อต้นปี 2567 ได้ฉลองการผลิตรถยนต์ครบ 7 ล้านคัน โดยผลิตภัณฑ์ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ประกอบด้วย มิตซูบิชิ ไทรทัน มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต มิตซูบิชิ แอททราจ มิตซูบิชิ มิราจ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ เอชอีวี และ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส เอชอีวี และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านคุณภาพสูงสุด มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ใช้สนามทดสอบรถยนต์ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ในการประเมินผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับรถยนต์ที่มีคุณภาพสูงสุด

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ที่

Website : www.mitsubishi-motors.co.thFacebook  : www.facebook.com/MitsubishiMotorsTH

Instagram : @MitsubishiMotorsTh

Youtube Channel : Mitsubishi Motors Thailand

Line Official Account/ ID : Mitsubishi Motors Th / @MitsubishiMotorsTh

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday2131
mod_vvisit_counterAll days2131

We have: 2128 guests online
Your IP: 3.147.43.222
Mozilla 5.0, 
Today: Feb 04, 2025

4276216